Đường dẫn truy cập

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trở lại miền bắc Iraq nếu cần thiết


Tư lệnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng nếu cần thiết quân đội của nước ông sẽ trở lại miền bắc Iraq để chống các phần tử nổi dậy người Kurd lập căn cứ trong khu vực đó.

Đại tướng Yasar Buyukanit mới đây nói rằng cuộc hành quân mới đây của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào bên trong lãnh thổ Iraq đã dạy cho Đảng Công Nhân Kurdistan một bài học. Ông nói tiếp rằng quân đội của ông còn có sẵn nhiều bài học khác nữa.

Các lực lượng bộ binh và không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc cuộc hành quân kéo dài tám ngày tại khu vực Zap thuộc lãnh thổ của Iraq nhằm triệt phá các cứ địa của Đảng Công Nhân Kurdistan.

Đại tướng Buyukanit nói rằng cuộc hành quân đã giết chết 240 thành viên của đảng này tại khu vực đồi núi đang phủ đầy tuyết.

Các phần tử tranh đấu người Kurd không xác định các tin tức vừa nêu. Đại tướng Ilker Basbug, chỉ huy các lực lượng bộ binh Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng có khoảng từ 2,300 cho đến 2,600 phần tử ly khai người Kurd đã sang tị nạn tại Iraq trước khi cuộc hành quân diễn ra.

Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã rút ra khỏi Iraq hôm 29 tháng 2 vừa qua, một ngày sau khi Tổng Thống Bush và Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt cuộc hành quân.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG