Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Việt Nam lên đường đi thăm Anh, Ireland, và Đức


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã rời Hà Nội hôm thứ Hai để lên đường đi thăm Vương quốc Anh, Cộng hòa Ireland và Liên bang Đức trong một tuần lễ để tăng cường các mối quan hệ kinh tế với 3 nước thuộc Liên hiệp Châu Âu này.

Bản tin hôm thứ hai của hãng thông tấn Pháp trích thuật thông cáo của Bộ ngoại giao ở Hà nội cho hay: người đứng đầu chính phủ Việt Nam sẽ gặp gỡ các Thủ tướng Gordon Brown của Anh, Angela Merkel của Đức, và Bertie Ahern của Ireland.

Chuyến viếng thăm của ông Nguyễn Tấn Dũng đến Anh trùng hợp với dịp kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Mới đây, ngoại trưởng David Miliband của Anh cho biết ông rất lạc quan về triển vọng phát triển của mối quan hệ với Việt Nam và London đã quyết định viện trợ cho Hà Nội gần 500 triệu đô la trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến năm 2011.

Ông Frank-Walter Steinmeier, Bộ trưởng Ngoại giao Đức - là nước bạn hàng lớn nhất của Việt Nam trong Liên hiệp Châu Âu, đã đến thăm Việt Nam hồi tuần trước và ký kết các thỏa thuận để thành lập Đại học Việt-Đức ở Sài Gòn và trợ giúp Việt Nam trong việc đào tạo thẩm phán, luật sư và công chức.

Ngoại trưởng Steinmeier cho báo chí biết rằng: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Ngoại trưởng Phạm Gia Khiêm hứa hẹn sẽ tiếp tục thực hiện những chương trình cải cách xã hội, và chính phủ Đức sẵn lòng giúp đỡ Việt Nam trong tiến trình này.

Các số liệu của chính phủ Việt Nam cho thấy trong năm ngoái kim ngạch mậu dịch song phương giữa Việt Nam với Đức đã lên tới mức 3,2 tỉ đô la, trong khi đạt mức 1,7 tỉ đô la với Anh, và 95 triệu đô la với Ireland.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG