Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Fed: Kinh tế Hoa Kỳ đang trong thời kỳ chậm phát triển


Chủ tịch Cơ quan Trữ Kim Liên Bang Hoa Kỳ Ben Bernanske nói rằng nền kinh tế quốc gia đang trong thời kỳ chậm phát triển và tỏ ý cho thấy ngân hàng trung ương sẵn sàng hạ giảm lãi suất thêm nữa mặc dù tỉ lệ lạm phát đang gia tăng.

Lời nhận định của ông được đưa ra trong buổi điều trần trước một ủy ban quốc hội hôm thứ tư.

Cơ Quan Trữ Kim Liên Bang đã mấy lần cho hạ giảm lãi suất nhắm tăng trưởng kinh tế, nhưng phải cân nhắc lợi hại giữa việc hạ giảm lãi suất với mối lo ngại về việc cắt giảm lãi suất quá đáng có thể làm cho tình trạng lạm phát trầm trọng thêm.

Ông Bernanke đã ra điều trần trước ủy ban quốc hội giữa lúc các phúc trình mới cho thấy số nhà mới bán ra và các đơn đặt hàng đang sụt giảm.

Đây là những phúc trình mới nhất trong một loạt những tin không vui về kinh tế hồi gần đây.

Ông Bernanke nói: "Những điều kiện để cho vay mượn trên thị trường tài chính đang có tác động làm hạn chế mức tăng trưởng, và mức tăng trưởng chậm lại gây lo ngại cho thị trường tài chính vì điều này có nghĩa là phẩm chất của tín dụng đang suy thoái."

Những lo ngại về kinh tế đã đẩy trị giá đồng đôla xuống tới mức thấp kỷ lục so với đồng Euro, nâng giá dầu thô và giá vàng lên tới mức kỷ lục mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG