Đường dẫn truy cập

Nhóm nông gia bang Illinois đi thăm Việt Nam


Một nhóm nông gia từ Illinois của Hoa Kỳ hôm thứ năm lên đường đi Việt Nam thực hiện chuyến thăm trong 11 ngày với khả năng thúc đẩy thương mại giữa tiểu bang này với quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng hàng thứ nhì ở Châu Á.

Khoảng 23 nông gia từ Illinois, Indiana, Iowa và Ohio sẽ tham gia vào chuyến đi nghiên cứu thị trường, trong đó có ông Wes Morris, giám đốc Sở Nông nghiệp quận Kendall.

Tin của báo Suburban Chicago News ghi nhận lời ông Morris cho biết họ sẽ đi thăm các nông dân và hợp tác xã tại Việt Nam và tìm cách nuôi dưỡng các quan hệ tốt đẹp hơn.

Các nông gia sẽ gặp các thành viên của Hiệp hội Nông dân Việt Nam. Họ cũng sẽ đi thăm công ty Xuất khẩu Hải sản Việt Nam, một trong các công ty tư nhân lớn nhất xuất khẩu thủy sản sang Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan và Hoa Kỳ.

Mặt hàng xuất khẩu lớn nhất từ Việt Nam qua Hoa Kỳ là tôm đông lạnh.

Trong năm 2006, Hoa Kỳ đã chi khoảng 340 triệu đôla riêng cho thủy sản. Hoa Kỳ xuất qua Việt Nam bông sợi, với thương vụ trị giá 45,9 triệu đôla.

Đây là chuyến đi nghiên cứu thị trường lần thứ 8 của Sở Nông nghiệp Illinois. Cơ quan này cũng đã đi thăm Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, Argentina, Canada, New Zealand và Mexico.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG