Đường dẫn truy cập

Việt Nam xuất hiện hai ca nghi nhiễm cúm gia cầm


Việt Nam lại xuất hiện thêm hai ca nghi nhiễm cúm gia cầm. Bản tin hôm thứ tư của Tân Hoa Xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng: hai bệnh nhân, một người ở tỉnh Hưng Yên và người kia ở tỉnh Thái Nguyên, đang được điều trị tại Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia ở Hà Nội sau khi có các triệu chứng nhiễm cúm gia cầm.

Phó Giám đốc Viện các bệnh truyền nhiễm, ông Nguyễn Hồng Hà cho biết hai bệnh nhân này đang dùng máy trợ thở vì phổi bị hư nặng. Kết quả điều tra sơ khởi cho thấy cả hai bệnh nhân đều đã tiếp xúc với gia cầm trước khi ngã bệnh.

Tính đến nay, Việt Nam đã xác nhận tổng cộng 105 ca nhiễm H5N1 nơi người, trong đó có 51 ca tử vong, kể từ dịch bệnh xuất hiện hồi cuối năm 2003. Từ đầu năm đến nay đã có 5 người thiệt mạng vì vi rút cúm gà ở Việt Nam, trong lúc cả năm 2007 chỉ có 4 người tử vong.

Tiến sĩ Tô Long Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương nói rằng việc số người nhiễm cúm tử vong nhiều hơn năm 2007 cho thấy lượng vi rút lưu hành trong đàn gia cầm còn rất nhiều, và gây nguy hiểm cho những người tiếp xúc trực tiếp với gia cầm.

Ông Thành cũng đề cập tới việc các nhà khoa học Thái Lan đã tìm thấy vi rút H5N1 trong máu của các con muỗi gần một trại gà ở miền nam Thái Lan. Các nhà khoa học đang tìm hiểu xem cúm gà có thể lây truyền từ muỗi sang người hay không.

Theo bản tin cập nhật của Cục Thú Y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cúm gia cầm mới đây đã xuất hiện tại tỉnh Vĩnh Long, nâng số địa phương có dịch cúm gà lên tới 8 tỉnh.

Bảy tỉnh còn lại là Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, Tuyên Quang, Ninh Bình và Long An.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG