Đường dẫn truy cập

Dàn nhạc giao hưởng New York trình diễn tại Bắc Triều Tiên


Dàn nhạc giao hưởng New York Philharmonic Orchestra đã thực hiện một buổi trình diễn lịch sử tại Bắc Triều Tiên ngày hôm nay, mở đầu với các bản quốc ca của Bắc Triều Tiên và của Hoa Kỳ.

Dàn nhạc Philharmonic này là tổ chức văn hóa Hoa Kỳ nổi tiếng nhất viếng thăm Bắc Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-Il không tham dự buổi hòa nhạc này. Buổi hòa nhạc vừa kể đã được phát đi nhiều nước trên thế giới và được phát trực tiếp trên đài truyền hình và Đài phát thanh do nhà nước quản lý của Bắc Triều Tiên.

Nhạc sĩ vĩ cầm Kwon Soo-hyun người gốc Nam Triều Tiên của dàn nhạc này nói rằng cô cảm thấy rất quan trọng đối với việc được làm các đại sứ văn hóa trong buổi trình diễn này.

Khi giới thiệu bản nhạc 'Một người Mỹ tại Paris' của George Gershwin cho các thính giả trong thính đường đông nghẹt người tại Bình Nhưỡng nhạc trưởng Lorin Maazel nói rằng một nhạc sĩ Hoa Kỳ nào đó có thể sẽ viết một bản nhạc với tựa đề 'Người Mỹ tại Bình Nhưỡng'.

Hôm qua, ông Maazel nói rằng ông là một nhạc sĩ chứ không phải là một chính trị gia, nhưng nếu nhạc làm cảm động được thính giả thì dàn nhạc Philharmonic sẽ làm được những gì có thể để đem hai quốc gia này lại gần nhau hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG