Đường dẫn truy cập

Việt Nam cho phép mua thông tin để chống tham nhũng


Bộ Tài chánh Việt Nam đã đồng ý cho phép các ủy ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng của các tỉnh và thành phố được dùng tiền nhà nước để mua thông tin nhằm phục vụ công tác phòng chống tham nhũng.

Bản tin hôm thứ hai của Tân Hoa Xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng: một thông tư do bộ Tài chánh đưa ra hồi gần đây cho phép các ủy ban được quyền chi tới 10 triệu đồng, tương đương với 625 đô la, để mua một tin.

Văn kiện này cũng cho biết: đối với những trường hợp phải mua tin với giá cao hơn, trưởng ban chỉ đạo cấp tỉnh sẽ xem xét để quyết định.

Khoảng hai tuần trước đây, các giới chức thuộc Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng ở Hà nội cho biết: trong năm ngoái giới hữu trách đã phát giác 584 vụ tham nhũng trên cả nước, dính líu tới gần 1,300 người, gây thiệt hại hơn 865 tỉ đồng, tương đương với 54 triệu đô la.

Cũng theo các giới chức này, hầu hết các vụ tham nhũng bị phát hiện và xử lý đều do tố cáo từ nội bộ, thanh tra, kiểm tra và thông tin của người dân và báo chí. Họ cũng nói thêm rằng số vụ bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ và tội nhận hối lộ đã tăng hơn 66% so với năm 2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG