Đường dẫn truy cập

TT Bush kêu gọi gia tăng nỗ lực để chấm dứt sát hại sắc tộc ở Darfur


Tổng Thống Bush kêu gọi tất cả các nước gia tăng nỗ lực chấm dứt những vụ sát hại sắc tộc tại vùng Darfur bị chiến tranh tàn phá của Sudan.

Lên tiếng tại Rwanda ngày hôm nay, Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ sẽ chi 100 triệu đô la để giúp huấn luyện, và trang bị cho lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Châu Phi đang lên đường tới Darfur. Tổng Thống Bush gọi những vụ sát hại ở Darfur là hành động diệt chủng.

Tổng Thống Bush đang có mặt tại Rwanda, một chặng dùng chân trong chuyến du hành năm quốc gia Châu Phi của ông. Tổng Thống Bush đã tới thăm một đài kỷ niệm vụ diệt chủng người sắc tộc Tutsi do những người sắc tộc Hutu cực đoan gây ra năm 1994.

Tổng Thống Bush nói rằng việc tưởng nhớ gần 800,000 nạn nhân của các cuộc bạo động sắc tộc là một nhắc nhở cho mọi người rằng phải 'đối phó với những kẻ ác' trên thế giới.

Tổng Thống Bush đã cảm ơn Rwanda về việc gởi các binh sĩ duy trì hòa bình tới Darfur, và chỉ trích Liên Hiệp Quốc là hành động quá chậm chạp trong việc gởi thêm quân tới Darfur.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG