Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Tài chánh ASEAN lần thứ 12


Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Tài chánh ASEAN lần thứ 12 và các cuộc họp liên quan từ ngày 31 tháng 3 đến ngày mồng 4 tháng tư tại thành phố Đà Nẵng.

Bản tin của Tân Hoa Xã hôm thứ ba trích dẫn các nguồn tin từ Bộ Tài chánh Việt Nam cho biết: hội nghị tài chánh này sẽ thảo luận nhiều vấn đề, bao gồm việc tăng cường thị trường vốn, tự do hóa dịch vụ tài chánh và hợp tác thuế vụ.

Một hội nghị không chính thức, qui tụ các giới chức tài chánh và ngân hàng trung ương của 10 nước ASEAN cùng với ba nước Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Triều Tiên cũng sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng.

Để chuẩn bị cho hội nghị Bộ trưởng Tài chánh ASEAN, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Diễn đàn Thị trường vốn Asean trong hai ngày thứ hai và thứ ba tuần này tại Hà Nội.

Theo ghi nhận của Tân Hoa Xã, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động chào bán chứng khoán xuyên biên giới, và xây dựng những chuẩn mực hài hòa về công bố thông tin, báo cáo tài chánh và các qui định về phân phối chứng khoán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG