Đường dẫn truy cập

Việt Nam trở thành cơ sở sản xuất quan trọng cho công nghiệp dệt may Đài Loan


Việt Nam đã trở thành một cơ sở sản xuất quan trọng cho công nghiệp dệt may Đài Loan, với nhiều dự án đầu tư vào Việt Nam gia tăng sản lượng và lợi nhuận.

Bản tin hôm thứ hai của hãng thông tấn Trung ương của Đài Loan cho biết: nhiều doanh nghiệp dệt may của đảo quốc này đã chuyển cơ sở sản xuất từ Hoa Lục sang Việt Nam để giảm thiểu rủi ro và chi phí sản xuất phát sinh từ tình trạng giá thành lao động gia tăng ở Trung Quốc, hối suất của đồng nhân dân tệ ngày càng cao, và các luật lệ và qui định về môi trường ở Trung Quốc ngày càng khắt khe hơn.

Một viên Giám đốc của công ty Dệt Eclat nói rằng: so với Trung Quốc thì Việt Nam hấp dẫn hơn vì lực lượng lao động dồi dào, có tay nghề cao và lương bỗng tương đương thấp. Việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới hồi đầu năm ngoái cũng giúp cho quốc gia này trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Viên chức này cho biết rằng công ty ông đã bắt đầu đầu tư vào Việt Nam cách đây vài năm vì địa điểm tốt, giá thành lao động thấp, và tiềâm năng thị trường cao. Ông này nói thêm rằng công ty ông đã thành lập công xưởng ở Đài Loan, Trung Quốc, Campuchia, Phi châu và Việt Nam nhưng trong thời gian gần đây vị thế của công xưởng ở Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng hơn.

Một công ty dệt may khác của Đài Loan, Công ty Dệt Đài Nam, đã bắt đầu hoạt động ở Việt Nam cách nay hơn 10 năm.

Một phát ngôn viên của công ty này cho hãng thông tấn Trung ương biết rằng mới đây công ty đã quyết định gia tăng sản lượng ở Việt Nam, với hy vọng nâng cao công suất lên tới 520 ngàn suốt vải mỗi năm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG