Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ thề sẽ tiêu diệt phiến quân người Kurd


Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố nước ông sẽ tiếp tục tấn công các phiến quân người Kurd đang hoạt động ở miền bắc Iraq.

Phát biểu ngày hôm nay tại một cuộc hội thảo quốc tế về an ninh ở thành phố Munich của Đức, ông Erdogan nói rằng cuộc tiến công sẽ tiếp diễn cho tới khi nào giành được chiến thắng.

Ankara đã thực hiện những vụ đột kích thường xuyên trong vùng núi ở biên giới để chống lại phiến quân thuộc đảng Công nhân người Kurd, tổ chức đã chiến đấu trong nhiều năm qua để đòi thành lập một quốc gia riêng của người Kurd ở vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Erdogan đã chỉ trích các nước Tây phương cho phép đảng Công nhân người Kurd hoạt động bên trong lãnh thổ của mình, mặc dù Liên hiệp Châu Âu liệt kê đảng này vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Ông Erdogan cũng vận động để Thổ Nhĩ Kỳ được thu nhận làm hội viên đầy đủ của Liên hiệp Châu Âu. Ông bác bỏ gợi ý dành cho nước ông qui chế gọi là 'quan hệ hợp tác đặc biệt'.

Ý kiến này được cổ xướng bởi Thủ tướng Angela Merkel của Đức, là người chống đối việc dành cho Thổ Nhĩ Kỳ từ chức hội viên đầy đủ của Liên hiệp Châu Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG