Đường dẫn truy cập

Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của LHQ đến Kenya


Điều phối viên chương trình cứu trợ khẩn cấp của Liên Hiệp Quốc John Holmes đã đến Kenya trong chuyến công tác 3 ngày để tìm hiểu về cuộc khủng hoảng nhân đạo tại đây.

Đã có ít nhất một ngàn người đã bị giết chết và 300,000 người bị buộc phải dời cư trong các cuộc biểu tình và bạo động sắc tộc nổ ra do những tranh chấp sau việc Tổng thống Mwai Kibaki tái đắc cử vào ngày 27 tháng 12 năm ngoái.

Ông Holmes đã nói với các ký giả rằng cần phải có một giải pháp chính trị để chấm dút tình trạng bạo động, và rằng các nhà thương thuyết cần phải gây áp lực đối với tất cả các bên trong cuộc tranh chấp này.

Đại sứ Hoa kỳ tại Kenya ông Michael Rannenberger nói rằng một số người thuộc cả hai phía có dính líu đến việc xúi giục, hoặc nhúng tay, hoặc ủng hộ bạo động.

Cựu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đang thực hiện vai trò trung gian điều giải cho các cuộc hội đàm giữa các thủ lãnh chính trị kình chống nhau tại Kenya trong một nỗ lực nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng.

Hôm nay, các nhà lãnh đạo vùng Đông Phi đã ủng hộ những nỗ lực của ông Annan sau khi gặp gỡ với cả hai bên trong cuộc tranh chấp này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG