Đường dẫn truy cập

Các phần tử al-Qaida huấn luyện cho trẻ em bắt cóc thường dân


Các quan chức Hoa Kỳ và Iraq cho biết là những cuốn băng video tịch thu được trong một cuộc đột kích của Hoa Kỳ vào những địa điểm mà người ta nghi là nơi ẩn trốn của các phần tử al-Qaida ở Iraq cho thấy là các phần tử chiến đấu al-Qaida đang huấn luyện cho trẻ em bắt cóc thường dân.

Các cuốn băng video chiếu cho các phóng viên báo chí xem hôm thứ tư cho thấy cảnh các bé trai khoảng 10 tuổi mang mặt nạ đen đang thực tập một cảnh bắt cóc thường dân và cầm súng chĩa vào đầu họ.

Các cuốn băng khác cho thấy cảnh một bé trai mặc một chiếc áo khoác của các phần tử đánh bom tự sát, với các khí tự động, và cảnh các lực lượng Iraq cứu một em bé bị các phần tử tranh đấu bạo động bắt cóc trong thành phố Kirkuk ở miền bắc Iraq.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết họ tịch thu được 5 cuốn băng video trong một vụ đột kích hồi tháng 12 vào một căn cứ mà họ nghi là của al-Qaida ở Khan Bani Saad, nằm về hướng bắc Baghdad.

Về tình hình bạo động hôm thứ tư, cảnh sát Iraq cho biết 4 người đã bị thiệt mạng và ít nhất 6 người bị thương trong một vụ nổ bom cài trên đường ở Diwaniyah, nằm về hướng nam thủ đô.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG