Đường dẫn truy cập

Giám đốc tình báo quốc gia Hoa Kỳ: Al-Qaida vẫn là mối đe dọa


Giám Đốc cơ quan tình báo quốc gia Hoa Kỳ nói ông lo ngại là nhóm al-Qaida ở Iraq đang chuyển các nguồn lực của chúng để mở các cuộc tấn công bên ngoài Iraq.

Ông Mike McConnell đã đưa ra lời cảnh báo trước các nhà lập pháp Mỹ hôm thứ ba trong buổi điều trần thường niên, đánh giá các mối đe dọa tiềm tàng về an ninh.

Tuy nhiên, ông nói rằng tin tức tình báo mới đây gợi ý rằng khoảng dưới 100 thành viên của nhóm al-Qaida đã rời Iraq để lập các tổ khủng bố ở những nước khác.

Ông McConnell nói rằng các lực lượng Hoa Kỳ đã càn quét nhóm al Qaida ở Iraq. Và cũng theo lời ông thì nhóm al-Qaida tiếp tục dùng các khu vực bộ tộc Pakistan làm cơ sở để huấn luyện cho các phần tử hoạt động nhằm mở các cuộc tấn công ở Pakistan, Trung Đông, Châu Phi và Hoa Kỳ.

Cũng trong buổi điều trần này, Giám Đốc Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ, gọi tắt là CIA ông Michael Hayden xác nhận rằng Hoa Kỳ đã dùng kỹ thuật thẩm vấn gây tranh cãi là hình thức trấn nước đối với 3 nghi can al Qaida bị câu lưu cách đây khoảng 5 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG