Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ 'mệt nhọc' vì các hoạt động ở Iraq, Afghanistan


Viên tư lệnh quân đội Hoa Kỳ cho biết các lực lượng của Mỹ đang ở trong tình trạng mệt nhọc cực độ vì những hoạt động ở Iraq và Afghanistan.

Đô đốc Michael Mullen, Chủ tịch ban tham mưu liên quân, đã bày tỏ sự quan tâm vừa kể ngày hôm qua khi ra điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện.

Ông nói thêm rằng sự điều động liên tục đang gây phương hại cho khả năng của quân đội trong việc huấn luyện các lực lượng của mình một cách thỏa đáng và chuẩn bị cho những mối đe dọa trong tương lai.

Đô đốc Mullen đã cùng ra điều trần với Bộ trưởng quốc phòng Robert Gates để bàn về yêu cầu ngân sách quốc phòng cho tài khóa 2009.

Khi trả lời một câu hỏi của thượng nghị sĩ Edward Kennedy liên quan tới cuộc thương thuyết với chính phủ Iraq về một thỏa thuận mới về sự hiện diện của các lực lượng Mỹ ở Iraq, Bộ trưởng Gates cho biết thỏa thuận này sẽ không bao gồm một sự cam kết của Mỹ để bảo vệ Iraq.

Bộ trưởng quốc phòng Gates và Đô đốc Mullen đang yêu cầu quốc hội chấp thuận hơn 585 tỉ đô la cho chi tiêu quốc phòng trong năm ngân sách 2009, kể cả việc tăng thêm 7,000 binh sĩ cho quân số của Lục quân và 5,000 binh sĩ cho lực lượng Thủy quân Lục chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG