Đường dẫn truy cập

Các nghi can buôn trẻ em từ Việt Nam sang Thụy Ðiển sắp bị khởi tố


Các nghi can thuộc một đường giây buôn người qui mô lớn chuyên đưa trẻ em từ Việt Nam sang Thụy Ðiển sắp sửa bị nhà chức trách của quốc gia Bắc Âu này khởi tố.

Bản tin hôm chủ nhật của nhật báo điện tử ScandAsia cho biết: từ 30 tới 40 người dính líu tới đường giây tội phạm này sẽ bị chính thức truy tố ở thành phố Halmstad - miền tây bắc Thụy Ðiển, vào ngày mồng 4 tháng hai.

Bản tin trích lời công tố viên Tomas Wennerstrand cho biết các đối tượng của vụ án gồm có những kẻ tổ chức việc buôn người, những người nhận tiền và những người làm giấy khai sinh giả và những loại giấy tờ giả mạo khác.

Ông Wennerstrand cho biết công tác chuẩn bị đã được bắt đầu thực hiện cho phiên tòa dự trù kéo dài 33 ngày, bắt đầu từ ngày mồng 4 tháng 3. Tòa án đã thuê các phòng họp ở Halmstad để làm nơi trú ngụ cho các nghi can, luật sư, công chúng và nhà báo.

Một trong hai vị thẩm phán chủ tọa phiên tòa, bà Elisabeth Karlen, cho biết tòa án sẽ có 5 thẩm phán hội thẩm, thay vì 3 thẩm phán như thường lệ. Công tố viên Wennerstrand nói rằng một số các nạn nhân của vụ buôn người này đang được nhân viên xã hội chăm sóc sau khi bị bỏ rơi hoặc bị gây thương tổn bằng những cách khác. Những em còn lại vẫn ở với những gia đình có giấy tờ chứng nhận họ là cha mẹ của các em.

Theo ông Wennerstrand, hầu hết các em bé này có cha mẹ ruột đang ở Việt Nam.

Trong số các nghi can của vụ án này chỉ có một phụ nữ đang bị câu lưu sau khi bị bắt hồi tháng giêng vì bị tố cáo là đã chỉ bày cho những nghi can khác về việc phải khai báo như thế nào với nhà chức trách và đe dọa trả thù nếu họ không làm theo.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG