Đường dẫn truy cập

Nhật Bản hạ thấp chỉ tiêu huy chương Olympic


Nhật Bản hạ mức chỉ tiêu huy chương sẽ đoạt được tại Olympic Bắc Kinh 2008 để giảm áp lực cho các vận động viên.

Ủy ban Olympic Nhật Bản đã mở đầu năm 2008 bằng một mức chỉ tiêu huy chương Olympic năm nay thấp hơn nhiều so với thành tích mà đoàn thể thao nước này đã lập được tại hai kỳ Thế Vận Hội gần đây nhất.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters mới đây, trưởng đoàn thể thao Olympic Nhật Bản, ông Tomiaki Fukuda, nói rằng: “Xét về thực lực thì, năm nay đoàn thể thao Nhật Bản chỉ đặt mục tiên 5 chiếc huy chương vàng Olympic. Đoàn Nhật Bản đã đoạt số huy chương vượt chỉ tiêu đặt ra tại vào năm 2004.”

Nhật Bản đã đoạt được 37 huy chương các loại tại Olympic Athens 2004, trong đó có 16 huy chương vàng. Thành tích này đã xếp Nhật Bản vào hàng thứ năm trên bảng tổng sắp huy chương, sau các nước Mỹ, Trung Quốc, Nga, và Úc. Chính các quan chức thể thao nước này cũng nói rằng thành tích này cao hơn nhiều so với chỉ tiêu 5 huy chương vàng mà họ đã đặt ra cách đây 4 năm.

Có lẽ để giúp giảm bớt sức ép từ sự kỳ vọng mà người dân Nhật Bản đặt lên các vận động viên của họ, ông Fukuda nói rằng: “Quý vị phải nhớ là việc duy trì thành tích ở mức cao nhất sau 4 năm là rất khó.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG