Đường dẫn truy cập

Các bộ tộc kình chống nhau giao tranh tại Thung Lũng Rift


Hôm nay, cảnh sát đã đụng độ với các đám đông sử dụng mã tấu tại Thung Lũng Rift của Kenya khi tình trạng bạo động sau cuộc bầu cử Tổng Thống tại nước này vẫn tiếp tục lan rộng.

Những người được chứng kiến nói rằng, hằng trăm người thuộc các bộ tộc kình chống nhau Luo và Kikuyu võ trang bằng rìu, gậy gộc, và đá đã đối đầu với nhau tại thành phố Naivasha. Những nhóm người này chỉ rút đi khi cảnh sát bắn chỉ thiên.

Cảnh sát cũng bắn đạn và hơi cay mắt để giải tán đám đông tại thành phố Kisumu ở miền Tây. Cư dân địa phương nói rằng, bộ tộc Luos phóng hỏa đã làm hai người thiệt mạng và cảnh sát dã bắn chết hai người khác.

Ít nhất đã có 20 người bị thiêu chết tại Naivasah hôm Chủ Nhật khi một căn nhà bị đốt cháy. Hơn 60 người đã thiệt mạng tại Nakuru trong các cuộc giao tranh giữa các bộ tộc.

Những của. bạo động này đang tạo ra khó khăn căng thẳng cho những nỗ lực của cựu Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan, để dàn xếp một cuộc hòa đàm.

Hôm Chủ Nhật, ông Annan đã dành cho hai phe phái chính trị kình chống nhau một ngày để nghiên cứu về kế hoạch đàm phán thêm hầu chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài đã cả tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG