Đường dẫn truy cập

Cuộc hạnh ngộ 'như trong phim' của một phụ nữ Việt với người cha Đài Loan


Báo chí Đài Loan trong mấy ngày nay sôi nổi đưa tin về một cuộc hạnh ngộ 'nghe như trong phim' giữa một người con gái Việt Nam và cha ruột người Đài Loan vốn mới trước đó là chủ nhà mà người con gái đó phụ việc. Suốt 40 năm qua, người cha chẳng hề có một tin tức nào cho biết là ông có một đứa con lưu lạc tại Việt Nam, trong khi người con gái thì chẳng có một tin tức nào để biết là cha của mình đang còn sống ở một nơi nào đó trên thế giới.

Câu chuyện khởi sự vào năm 1967 khi bà A Hoa, người Việt Nam đã phải lòng ông Thái Hán Triều, một người Đài Loan đang bôn ba tại Hồng Kông. Bà Hoa sau đó đã chẳng may phải chia tay với ông Triều và mang trong mình giọt máu của người yêu Đài Loan về Việt Nam vì lý do gia đình. Chị Trần Thị Kham đã ra đời tại miền bắc vào năm 1968 từ chuyện tình đó, nhưng chẳng may hai tháng sau bà Hoa đã qua đời. Kỷ vật để lại cho chị Khâm gồm một tấm hình của ông Triều và một chiếc nhẫn có khắc tên ông.

Từ lúc ra đời vào năm 1968 trong bối cảnh cuộc Chiến Tranh Việt Nam đang ở vào hồi khốc liệt cho đến khi gần 40 tuổi, chị Kham hoàn toàn không có một tin tức nào về người cha. Số phận đưa đẩy, chị Kham đến Đài Loan theo diện 'xuất khẩu lao động' để nhận việc chăm sóc cho một bà già bị bệnh vào năm 2005. 7 tháng sau, người bệnh đã chết và chị Khâm hết việc làm ở gia đình đó.

Sau một thời gian rời khỏi nhà của gia chủ, chị Kham bỗng nhớ ra còn để quên lại một túi đồ 'quý' và đã nhờ cảnh sát hỏi tìm lại giúp. Chồng của người chủ cũ, tức chính ông Thái Hán Triều, khi tìm thấy chiếc túi đã không khỏi tò mò, bèn xin phép 'khổ chủ' cho mở chiếc túi ra xem có 'đồ quý' gì bên trong.

Ông Triều, năm nay 77 tuổi, đã hết sức bất ngờ khi tìm thấy trong cái túi đó chính những kỹ vật mà ông đã trao cho bà A Hoa cách đây 40 năm.

Sau những xúc động của cuộc hạnh ngộ kỳ lạ, kết quả thử DNA đã xác định quan hệ cha con của ông Triều và chị Kham.

Ông Triều nay đang mắc bệnh tim và những chứng bệnh khác của tuổi già, trong lúc chi Khâm phải trở về lại Việt Nam vì giấy phép làm việc tại Đài Loan đã hết hạn. Chị Kham đang hy vọng sớm được cấp phép nhập cảnh Đài Loan trở lại để được đoàn tụ và chăm sóc cho người cha nay đã già yếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG