Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh kêu gọi cải cách các định chế hàng đầu trên thế giới


Thủ Tướng Anh Gordon Brown kêu gọi thực hiện những thay đổi sâu rộng nơi những định chế hàng đầu trên thế giới như Liên Hiệp Quốc, Qũy Tiền Tệ Quốc Tế, và Ngân Hàng Thế Giới.

Trong một bài diễn văn đọc trước các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Aán Độ tại New Delhi ngày hôm nay, ông Brown nói rằng, cần phải có những cải tổ tận gốc rễ để phản ánh sự vươn lên của Ấn Độ và Châu Á. Ông cũng nói thêm rằng đã tới lúc xây dựng 'một xã hội mới trên toàn thế giới'.

Ông Brown đã đưa ra nhận định vừa kể vào ngày cuồi cùng trong chuyền du hành Ấn Độ và Trung Quốc của ông.

Ông Brown nói rằng, những thay đổi tại Qũy Tiền Tệ Quốc Tế, Ngân Hàng Thế Giới, và nhóm Tám Quốc Gia Công Nghiệp có thể giúp đem lại sự gia tăng hợp tác, và ổn định trên thế giới.

Ông Brown đã đưa ra đề nghị là Qũy Tiền Tệ Quốc Tế nên phát triển một hệ thống báo động sớm để cảnh giác các chuyên gia về những vấn đề đe dọa tới nền kinh tế toàn cầu.

Ông Brown nói rằng, ông ủng hộ việc gia tăng các ghế đại biểu trong Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và bày tỏ sự ủng hộ cho những nỗ lực của Aán Độ để trở thành một hội viên thường trực trong Hội Đồng Bảo An.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG