Đường dẫn truy cập

Máy bay Pakistan tấn công cứ địa của thủ lãnh phe Taliban


Cư dân trong vùng bộ tộc có nhiều biến động của Pakistan cho biết máy bay trực thăng vũ trang của chính phủ đã tấn công các chiến binh trung thành với một thủ lãnh của phe hiếu chiến bị tố cáo đã chủ mưu vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto.

Dân chúng ở đây nói rằng những vụ pháo kích diễn ra sau một đợt oanh kích của máy bay trực thăng nhắm vào các vị trí của những phần tử nổi dậy gần Ladha, một thị trấn hẻo lánh trong vùng Nam Waziristan gần biên giới Afghanistan.

Chưa có tin gì về thương vong.

Khu vực này là cứ địa của Baitullah Mehsud, một thủ lãnh của phe Taliban ở Pakistan có liên hệ với al-Qaida. Ông Mehsud đã nhận trách nhiệm về việc chủ mưu một loạt những vụ nổ bom tự sát nhắm vào quân đội Pakistan hồi năm ngoái nhưng phủ nhận tố cáo cho rằng ông có dính líu tới vụ giết hại bà Bhutto.

Hôm qua, các lực lượng an ninh Pakistan cho hay: một thiếu niên 15 tuổi thú nhận là một phần của một âm mưu nhằm ám sát bà Bhutto.

Họ nói rằng thiếu niên này cho biết đương sự thuộc một nhóm dự phòng gồm 5 người do ông Mehsud sắp xếp để giết bà Bhutto trong trường hợp bà thoát hiểm sau vụ nổ bom hôm 27 tháng 12.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG