Đường dẫn truy cập

Bạo động bùng nổ trong các khu ổ chuột ở Kenya


Giao tranh giữa các bộ tộc đã bùng ra ở thủ đô của Kenya ngày hôm nay. Đây là vụ bạo động mới nhất của vụ khủng hoảng chính trị phát sinh từ vụ tranh chấp đối với việc Tổng thống Mwai Kibaki được tái đắc cử.

Những người mục kích sự việc cho biết ít nhất 2 người thiệt mạng hôm nay trong vụ đụng độ vì giữa hai bộ tộc Kikuyu và Luo tại một khu lụp xụp ở Nairobi. Một trong các nạn nhân bị chém chết bằng mã tấu và một người khác bị đứt một cánh tay trong vụ đụng độ.

Ít nhất 25 người đã thiệt mạng từ khi lãnh tụ đối lập Raila Odinga kêu gọi dân chúng thực hiện những vụ biểu tình trên cả nước trong vài ngày qua. Cảnh sát đã dùng vũ lực đàn áp những cuộc biểu tình này.

Phe đối lập mới đây đã kêu gọi một cuộc biểu tình mới để phản đối cuộc bầu cử hồi tháng trước mà họ cho là có gian lận.

Chủ tịch đảng đối lập, ông Henry Kosgey hôm qua cho báo chí biết rằng đảng ông sẽ tổ chức những cuộc biểu tình ôn hòa vào thứ năm tới đây. Ông nói thêm rằng phe đối lập sẽ sử dụng mọi phương tiện mà họ có để lật đổ Tổng thống Kibaki.

Loan báo này trái ngược với tuyên bố hôm thứ sáu, trong đó phe đối lập nói rằng họ sẽ ngưng biểu tình và thay vào đó họ sẽ thực hiện một cuộc tẩy chay kinh tế chống lại những doanh nghiệp có liên hệ với chính phủ của ông Kibaki.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG