Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh Hezbollah xuất hiện lần đầu tiên sau hơn một năm


Người lãnh đạo tổ chức Hezbollah của Liban, Sheikh Hassan Nasrallah, đã xuất hiện trước công chúng ngày hôm nay, lần đầu tiên trong hơn một năm nay để tham gia một trong những lễ tôn giáo quan trọng nhất của người Hồi Giáo Shia tại Beirut.

Người cầm đầu tổ chức tranh đấu Hồi Giáo Shia này nằm trong danh sách những người bị Israel truy nã gắt nhất, đã đi cùng với hằng chục ngàn người ủng hộ ông tại cứ địa của tổ chức Hezbollah ở phía Nam Beirut, và nói chuyện với đám đông.

Ông Nasrallah nói rằng, tổ chức của ông đang giữ di hài của nhiều binh sĩ Israel bị giết tại Liban trong cuộc chiến tranh năm 2006 với tổ chức Hezbollah và tuyên bố rằng xác các binh sĩ này đã bị Israel bỏ lại.

Người cầm đầu tổ chức Hezbollah cũng đã đưa ra những tuyên bố tương tự như vậy trong một cuộc phỏng vấn trước đây, khi ông gợi ý là có thể tổ chức cuộc đàm phán để trả lại cho Israel các di hài đó.

Lần mới nhất mà ông Naslahhah xuất hiện là tháng 9 năm 2006 tại một cuộc tụ họp được gọi là 'Mít tinh Chiến Thắng' đánh dấu ngày chấm dứt cuộc chiến tranh kéo dài một tháng giữa tổ chức tranh đấu người Shia này với Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG