Đường dẫn truy cập

CIA: Thủ lãnh bộ tộc Pakistan, Al-Qaida chủ mưu vụ ám sát bà Bhutto


Giám đốc Trung tâm tình báo Hoa Kỳ nói rằng các thành phần chủ chiến có liên hệ với al-Qaida và đồng minh của một trưởng bộ tộc người Pakistan chịu trách nhiệm cho vụ ám sát cựu thủ tướng và nhà lãnh đạo đối lập, bà Benazir Bhutto hồi tháng trước.

Giám đốc cơ quan tình báo CIA, Tướng Michael Hayden, phát biểu với tờ Washington Post rằng bà Bhutto đã bị ám sát bởi các thành phần chủ chiến liên minh với thủ lãnh bộ tộc Baitullah Mehsud, với sự ủng hộ của al-Qaida.

Giám đốc CIA từ chối nói về thông tin tình báo đằng sau tuyên bố của CIA, tuy nhiên nói rằng các phần tử chủ chiến đang tổ chức một chiến dịch để làm mất ổn định Pakistan.

Lời phát biểu của ông Hayden là lời xác nhận dứt khoát nhất trước công chúng của một giới chức tình báo Hoa Kỳ về việc ai là kẻ chủ mưu vụ ám sát bà Bhutto.

Chính phủ Pakistan cũng tố cáo ông Mehsud là người chủ mưu vụ ám sát hôm 27 tháng 12 tại Rawalpindi.

Tuy nhiên, gia đình bà Bhutto và những người ủng hộ bà trong Đảng Nhân dân Pakistan nói rằng ít nhất thì chính phủ của tổng thống Musharraf cũng góp phần trách nhiệm trong cái chết của bà Bhutto.

Phó tổng thư ký đảng Nhân dân Pakistan nói đảng của bà Bhutto chưa sẵn sàng trong việc phản ứng lại trước tuyên bố của CIA.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG