Đường dẫn truy cập

Rắn sống được chuyển lậu trên chuyến bay từ Bangkok vào Hà Nội


Tin của hãng Reuters loan đi từ Việt Nam cho hay hôm thứ năm vừa qua giới hữu trách tại sân bay Hà Nội phát hiện một số lượng lớn rắn ráo trâu được vận chuyển trên chuyến bay mang mã hiệu VN 830 của Vietnam Airlines, tuyến Bangkok-Hà Nội.

Khoảng một tấn rắn ráo trâu, một loại bò sát được xếp vào loại quý hiếm, được chứa trong 60 kiện hàng đã bị thu giữ tại sân bay Hà Nội và sau đó được chuyển giao cho một tổ chức cứu hộ động vật.

Giới hữu trách Việt Nam cho biết theo chứng từ thì lô hàng này được gởi cho một người nhận ở Sóc Sơn, Hà Nội, nhưng có nhiều khả năng Việt Nam chỉ là một điểm trung chuyển.

Tháng trước giới hữu trách Việt Nam cũng đã bắt được 700 ký rắn ráo trâu được vận chuyển từ Bangkok vào Hà Nội trên một chuyến bay của hãng hàng không Thai Airways.

Theo tin của báo điện tử VietnamNet, thì trên chứng từ, lô hàng được kê khai trước khi vận chuyển là cá, nhưng tại trạm dừng chân ở sân bay Hà Nội thì toàn bộ cá đã biến thành rắn.

Tin tức này đã khiến cho nhiều người liên tưởng đến một bộ phim của Hollywood nhiều hơn là chuyện thực, và cứ suy theo chuyện phim đó thì bọn khủng bố có thể dùng rắn để làm một loại vũ khí khá hữu hiệu trên máy bay.

Một số thông tin trên đây được trích từ AFP, VietnamNet


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG