Đường dẫn truy cập

Việt Nam chuẩn bị tiêm chủng bệnh dịch tả cho 400,000 trẻ em


Tin của hãng AFP loan đi từ Hà Nội cho hay Việt Nam đang triển khai kế hoạch tiêm chủng bệnh dịch tả cho khoảng 400,000 trẻ em tại Hà Nội sau khi có những dấu hiệu cho thấy dịch bệnh tả cấp, vốn đã lây nhiễm cho hàng ngàn người hồi năm ngoái, nay đang có nguy cơ bộc phát lại.

Theo tin của Thông Tấn Xã Việt Nam, thì trong tháng 10 và 11 năm ngoái có 2,000 ca lây nhiễm bệnh dịch tả ghi nhận được tại Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Không có ca tử vong nào ghi nhận được tại các khu vực có bệnh dịch tả bộc phát. Theo các chuyên gia y tế thì nguyên do gây bệnh là do thức ăn hoặc nước uống nhiễm một loại vi khuẩn gây tiêu chảy. Những trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong khi bệnh nhân bị mất nước và suy thận.

Hàng chục ca lây nhiễm khác vừa ghi nhận được trong vài tuần lễ qua tại Hà Nội, tuy nhiên chưa có ca xét nghiệm nào cho kết quả dương tính.

Bộ Y Tế đã lên tiếng kêu gọi các cơ quan chức năng và mọi người phải áp dụng các biện pháp vệ sinh thực phẩm nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới để tránh bị nhiễm bệnh.

Hồi đầu tháng này Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho biết đã có hai ca tử vong vì bệnh dịch tả ở nước láng giềng Lào khi dịch bệnh bộc phát tại nước này khiến cho ít nhất 180 người bị lây nhiễm.

Một số thông tin ở trên đây được trích từ AP, Thanh Niên

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG