Đường dẫn truy cập

Khai trương phòng thí nghiệm an toàn sinh học hiện đại nhất Việt Nam


Một phòng thí nghiệm an toàn sinh học đạt tiêu chuẩn quốc tế và hiện đại nhất của Việt Nam vừa được khai trương. Dự án lập phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp ba trị giá gần 8 triệu đôla này do chính phủ Nhật Bản tài trợ đã được khởi sự từ tháng 8 năm 2006.

Việc đưa vào sử dụng phòng thí nghiệm được xem là hiện đại nhất tại Việt Nam này tạo điều kiện cho các chuyên viên y tế nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong cao như cúm gia cầm do dòng virút H5N1 gây ra, hay bệnh viêm hô hấp cấp tính, SARS...

Tin của Tân Hoa Xã nói rằng phòng thí nghiệm do Viện Vệ Sinh Dịch Tể Trung Ương quản lý này còn có khả năng bảo vệ các chuyên viên làm công tác nghiên cứu tại đây, tránh bị lây nhiễm các loại virút nguy hiểm trong môi trường làm việc.

Báo Nhân Dân cho biết có 10 cán bộ của Việt Nam đang theo học một khóa đào tạo chuyên môn được Nhật Bản hỗ trợ để am hiểu cách vận hành và bảo trì phòng thí nghiệm hiện đại nhất nước này.

Trước đây Việt Nam thường vẫn phải gởi các mẫu bệnh phẩm ra các phòng thí nghiệm ở nước ngoài để xét nghiệm các loại virút lây nhiễm nguy hiểm.

Một số thông tin trên đây được trích từ Xinhua, Nhân Dân

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG