Đường dẫn truy cập

Klinsmann làm huấn luyện viên cho Bayern Munich mùa giải tới


Juergen Klinsmann, huấn luyện viên đã đưa đội tuyển bóng đá Đức đến vị trí thứ ba thế giới tại World Cup 2006, sẽ làm huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Bayern Munich.

Klinsmann, năm nay 43 tuổi, sẽ thay thế cho huấn luyện viên Ottmar Hitzfeld kể từ ngày 1 tháng bảy tới đây. Thời còn là cầu thủ, Klinsmann đã khoác Bayern Munich từ năm 1995 cho đến năm 1997 thế nhưng dư luận tin rằng cầu thủ này không có quan hệ tốt lắm với ban quản lý của câu lạc bộ danh tiếng của Đức này.

Bayern Munich đã đưa ra loan báo bất ngờ này hôm thứ sáu vừa qua trong lúc trước đó có những tin tức nói rằng Klinsmann có thể nhận hợp đồng dẫn dắt câu lạc bộ Liverpool của Anh.

Klinsmann hiện đang sinh sống với gia đình tại bang California ở Mỹ. Anh đã từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức sau khi không đưa được đội này đến danh hiệu vô địch World Cup 2006 được tổ chức ngay trên sân nhà.

Năm ngoái, Klinsmann từ chối hợp đồng huấn luyện cho một đội bóng ở Mỹ, và trong thời gian gần đây anh cũng được nhiều câu lạc bộ khác mời chào, trong đó có Liverpool như vừa nêu. Tuy nhiên cựu tiền đạo nổi tiếng này chưa bao giời làm huấn luyện viên ở cấp câu lạc bộ.

Huấn luyện viên Hitzfeld, 58 tuổi, cho biết sẽ chia tay với Bayern Munich cuối mùa giải này sau khi bị nhiều chỉ trích hồi tháng 11 vừa qua. Nói về người kế nhiệm, ông Hitzfeld nhận định rằng Bayern đã chọn được một huấn luyện viên 'đẳng cấp cao'. Ông nói thêm rằng Klinsmann vốn nói được nhiều thứ tiếng sẽ có thể dễ dàng trao đổi với các cầu thủ nước ngoài đang khoác áo Bayern.

Ban quản lý của Bayern Munich không được hài lòng với mùa giải này sau khi đã bỏ ra thêm 100 triệu đôla để 'sắm' về các tuyển thủ mới nhằm chấn chỉnh đội hình vốn đắt giá nhất trong lịch sử của Bundesliga, tức giải ngoại hạng Đức, thế nhưng sau giai đoạn khởi đầu ấn tượng, nay đội bóng này chỉ dẫn đầu giải do hơn hiệu số bàn thắng thua so với Werder Bremen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG