Đường dẫn truy cập

IOM: Iraq vẫn phải đối phó với một cuộc khủng hoảng nhân đạo


Một tổ chức chuyên theo dõi các vấn đề di dân nói Iraq vẫn đang phải đối phó với một cuộc khủng hoảng nhân đạo, mặc dù tình trạng bạo động ở trong nước này đã giảm thiểu.

Trong một phúc trình công bố hôm thứ Sáu, Tổ Chức Di Dân Quốc Tế nói 2 triệu 400 ngàn người Iraq đang lâm vào tình trạng bị buộc phải dời cư ngay trong đất nước mình, và khoảng 2 triệu người Iraq đang kéo dài cuộc đời tỵ nạn, phần lớn tại Syri và Jordani.

Tổ Chức Di Dân Quốc Tế, có trụ sở đặt tại Genève, nói các điều kiện sinh sống đang trở nên tệ hại hơn đối với những người bị buộc phải dời cư bên trong lãnh thổ Iraq.

Tổ chức này lưu ý rằng những người tỵ nạn phải đối phó với nạn thiếu lương thực trầm trọng, nơi tạm trú vô cùng thiếu tiện nghi và không được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế.

Vẫn theo Tổ Chức Quốc Tế này, chất lượng và việc tiếp cận các dịch vụ y tế tại Iraq đã trở nên khó khăn hơn trong năm 2007, phần lớn là vì nhiều bác sĩ chuyên môn vẫn tiếp tục rời khỏi Iraq, và vì tình trạng thiếu thiết bị y khoa ngày càng nghiêm trọng hơn ở trong nước.

Phúc trình của Tổ Chức Di Dân Quốc Tế cho biết làn sóng dời cư trong nội bộ Iraq đã chậm lại trong năm 2007, và một số gia đình đã trở về nhà cửa của họ.

Tuy nhiên, số người trở về chỉ tượng trưng cho một tỷ lệ rất nhỏ trong số những người đã bị buộc phải rời nhà cửa của họ để tránh bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG