Đường dẫn truy cập

Pakistan đả kích nhận định của Giám Đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng


Pakistan đã mạnh mẽ đả kích Giám Đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế vì ông đã đề cập đến nguy cơ kho vũ khí hạt nhân của Pakistan có thể rơi vào tay những phần tử Hồi Giáo cực đoan.

Ông Mohammad Sadiq, người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Pakistan, hôm thứ Tư tố cáo những lời bình luận của ông Mohamed ElBaradei là vô trách nhiệm và không có cơ sở.

Ông Sadiq khẳng định kho vũ khí hạt nhân của Pakistan đang được bảo vệ nghiêm ngặt.

Những quan tâm của ông ElBaradei được đăng trên ấn bản thứ Ba của tờ Al-Hayat, một nhật báo được phát hành tại nhiều nước Ả Rập.

Tờ báo trích dẫn lời ông ElBaradei nói ông lo sợ Pakistan có thể rơi vào hỗn loạn, và bị đặt dưới quyền kiểm soát của một chế độ cầm quyền có lập trường cực đoan, thì trong các điều kiện đó, kho vũ khí của nước này gồm từ 30 đến 40 đầu đạn hạt nhân sẽ rơi vào tay của những kẻ đấu tranh bạo động.

Trong khi đó, Thượng Nghị Sĩ Joe Lieberman của Hoa Kỳ đang có mặt tại Pakistan. Sau một phiên họp với các nhà lãnh đạo quân sự hàng đầu Pakistan, ông Lieberman nói với báo chí rằng ông cảm thấy được trấn an về sự an ninh của kho vũ khí Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG