Đường dẫn truy cập

Afghanistan hoan nghênh kế hoạch gởi thêm quân của Hoa Kỳ


Afghanistan hoan nghênh một kế hoạch do Hoa Kỳ đề nghị gởi thêm nhiều ngàn binh sĩ tới nước họ để ngăn chặn một cuộc tấn công của các phần tử tranh đấu Taliban có thể xảy ra trong mùa xuân năm nay.

Phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Afghanistan Zahir Azimi nói rằng, việc triển khai thêm quân này sẽ giúp ích cho các hoạt động chống khủng bố hiện nay.

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng giải pháp lâu dài để duy trì an ninh tại nước ông là phát triển một quân đội quốc gia Afghanistan mạnh hơn.

Hôm Thứ Tư, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ, ông Robert Gates, nói rằng, ông đang cứu xét tới đề nghị gởi thêm 3,000 binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ tới Afghanistan vào khoảng tháng Tư năm nay. Hiện đang có khoảng 27,000 binh sĩ Hoa Kỳ phục vụ tại Afghanistan.

Khoảng một nửa số binh sĩ này là các đơn vị của liên minh do NATO lãnh đạo. Qua một diễn biến khác, các giới chức Afghanistan nói rằng, một kẻ đánh bom tự sát thiệt mạng ngày hôm nay khi đương sự kích nổ bom đeo trên mình trước khi tới mục tiêu tại tỉnh Zabul ở miền nam Afghanistan. Có một người bán hàng bị thương trong vụ đánh bom này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG