Đường dẫn truy cập

Một sở thú ở Việt Nam bán hổ cho người nấu cao


Vườn Thú Hà Nội thừa nhận đã bán đấu giá mấy con hổ chết cho những người mua bán động vật hoang dã. Đây là diễn biến mới nhất của vụ triệt phá các đường dây buôn bán thú quý hiếm mà chính quyền Việt Nam đang tiến hành.

Tin được hãng Reuters vừa loan đi tại Hà Nội nói rằng Vườn Thú Hà Nội mới đây đã bán đấu giá hai con hổ chết, mỗi con 8,000 đôla, chứng từ mua bán vẫn còn được lưu giữ, và số tiền thu về có thể hiện trong tài khoản của sở thú này.

Các giới chức của Vườn Thú Hà Nội nói rằng hai con hổ chết vì bệnh, sau đó được bán đấu giá để tận thu. Tuy nhiên, bản tin của Reuters nói rằng đáng lẽ xác của hai con thú họ mèo đó phải được thiêu hủy theo quy định của một công ước quốc tế về động vật hoang dã mà Việt Nam có tham gia từ năm 1994.

Vụ việc này được Vườn Thú Hà Nội thừa nhận tiếp theo sau vụ giới hữu trách chận bắt được một xe buôn lậu chở hai con hổ còn sống tại Hà Nội hồi đầu tuần này. Khi đến xét nhà của một trong những người buôn lậu hổ đó, các nhân viên điều tra phát hiện ra thêm các bộ phận của khoảng 4 con hổ khác. Đương sự khai đã mua hổ từ Vườn Thú Hà Nội.

Tháng 9 năm ngoái giới hữu trách Hà Nội cũng đã phát hiện ra hai bộ xương hổ đang chuẩn bị được nấu cao.

Cũng trong năm ngoái, có 8 người bị kết án lên đến 11 năm tù do đã đánh thuốc độc một con hổ trong sở thú và bán con hổ đó cho một người nấu cao ở Tiền Giang với giá 15,000 đôla.

Cao hổ cốt không thấy có trong danh mục thương phẩm quốc tế, nhưng nghe đâu nó có giá là 800 đôla một lượng.

Một số thông tin trên đây được trích từ Reuters, Tuổi Trẻ

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG