Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Kenya hủy bỏ kế hoạch biểu tình


Lãnh tụ đối lập tại Kenya Raila Odinga đã hủy bỏ kế hoạch thực hiện thêm các cuộc biểu tình phản đối trên đường phố trong tuần này, nói rằng ông muốn tạo cơ hội cho việc hòa giải.

Quyết định được ông Odinga đưa ra hôm nay, thứ Hai, giữa lúc chính phủ Kenya loan báo cuộc bạo động diễn ra sau cuộc bầu cử tháng 12 đã làm 500 người thiệt mạng.

Hôm nay, ông Odinga hội đàm với Trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách vấn đề Châu Phi, bà Jendayi Frazer, để thảo luận về tiến trình thương thảo nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị tại nước ông.

Trong khi đó, Tổng thống Mwai Kibaki nói ông sẽ triệu tập một phiên họp quốc hội mới vào ngày 15 tháng Giêng này. Ông Odinga tố cáo Tổng thống Mwai Kibaki gian lận bầu cử.

Lãnh tụ đối lập này nói rằng sẽ không diễn ra các cuộc điều đình trực tiếp. Nhưng hôm Chủ nhật, ông Odinga cho biết ông sẵn sàng thương thảo nếu các nhà điều giải quốc tế tham gia vào tiến trình này.

Trong khi đó, Cao ủy tị nạn Liên hiệp quốc và các cơ quan cứu trợ khác đang gia tăng nỗ lực trợ giúp cho những người Kenya bị thất tán vì bạo động sau bầu cử.

Phát ngôn viên của Cao ủy tị nạn LHQ Ron Redmond ca ngợi sự hào phóng của chính phủ Kenya trong nhiều năm ủng hộ nhiều triệu người tị nạn tại Kenya và nói rằng chúng ta có bổn phận giúp đỡ Kenya vào thời điểm khó khăn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG