Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush sẽ công du Trung Ðông vào tuần tới


Tổng Thống Bush sẽ lên đường công du Trung Đông vào tuần tới. Tại đây, Tổng Thống Hoa Kỳ sẽ mở các cuộc thảo luận riêng rẽ với các nhà lãnh đạo Israel và Palestine.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, bà Dana Perino, hôm thứ Năm nói rằng Tổng Thống Bush sẽ khuyến khích hai bên mở đối thoại nhằm mục đích đạt được giải pháp hai quốc gia và chấm dứt cuộc tranh chấp tại Trung Đông.

Được biết trong dịp này, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ đi thăm Israel, vùng bờ Tây, và các nước Kuwait, Bahrain, Liên Hiệp các tiểu vương quốc Ả Rập, Dubai, Ả rập Saudi và Ai Cập.

Trước đây, Tòa Bạch Ốc nói Tổng Thống Bush sẽ tái khẳng định cam kết của Washington đối với nền an ninh của các đồng minh của Hoa Kỳ ở Trung Đông, đặc biệt là các quốc gia vùng Vịnh.

Trong các diễn biến khác, Tổng Thống Bush đã mô tả việc nới rộng các khu định cư Do Thái là một chướng ngại vật cản trở sự thành công của các nỗ lực hòa bình ở Trung Đông.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho Hãng Tin Reuters hôm thứ Năm, Tổng Thống Bush nói ông sẽ thảo luận vấn đề nới rộng các khu định cư với các quan chức Israel trong chuyến đi vào cuối tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG