Đường dẫn truy cập

Colombia đổ lỗi cho phiến quân chậm trễ trong việc trao trả con tin


Trong một cuộc phỏng vấn dành cho một đài truyền hình địa phương, Tổng Thống Venezuela Hugo Chavez nói ông đã được nhóm nổi dậy khuynh tả Colombia cho biết rằng các chiến dịch quân sự do chính phủ Colombia thực hiện đang ngăn cản việc chuyển giao 3 con tin đã bị họ cầm giữ trong các khu rừng rậm trong nhiều năm qua.

Tổng Thống Chavez là người đã thương thuyết việc phóng thích các con tin hiện đang bị Lực Lượng Vũ Trang Cách Mạng Colombia, gọi tắt là FARC, cầm giữ.

Nhà lãnh đạo Venezuela nói các nỗ lực nhằm trả tự do cho các con tin sẽ tiếp tục.

Trước đó, Tổng Thống Alvaro Uribe của Colombia bác bỏ lập luận cho rằng các chiến dịch quân sự đã gây ra sự chậm trễ này. Ông Uribe phát biểu tại trung bộ Colombia, nơi ông tiếp xúc với các quan sát viên quốc tế đang chờ để giám sát cuộc chuyển giao. Đặc sứ hòa bình của Colombia, ông Luis Carlos Restrepo, quy lỗi cho nhóm FARC về sự chậm trễ này.

Các quan sát viên quốc tế và đại diện Hội Chữ Thập Đỏ đã chờ từ ngày thứ Sáu tuần trước.

Tòa Bạch Ốc cho hay ông Uribe đã điện đàm với Tổng Thống Bush hôm thứ Hai để báo cho nhà lãnh đạo Mỹ biết về các diễn tiến mới nhất liên quan tới một số vấn đề hiện đang được giải quyết trước khi các con tin được phóng thích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG