Đường dẫn truy cập

Iran, Việt Nam sẽ mở rộng các mối quan hệ về chính trị, văn hóa và kinh tế


Phó tổng thống Iran ca ngợi lập trường của Việt Nam ủng hộ quyền hợp pháp của Iran được phát triển và ứng dụng công nghệ hạt nhân phục vụ các mục tiêu hòa bình.

Trong chuyến đi thăm Iran, Bộ Trưởng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam, ông Cao Đức Phát, đã gặp gỡ với Phó Tổng Thống Thứ Nhất, ông Parviz Davoudi của Iran hôm chủ nhật vừa qua. Hai bên đã thảo luận về khả năng mở rộng các mối quan hệ hợp tác.

Hãng thông tấn chính thức của nhà nước Iran trích lời Phó Tổng Thống Davoudi nói rằng các mối quan hệ hợp tác toàn diện chắc chắn sẽ mang lại nhiều thành quả tốt đẹp cho cả hai nước. Ông Davoudi cũng khẳng định rằng quan hệ hữa nghị giữa hai nước sẽ phát triển đáng kể trong thời gian sắp tới.

Trong buổi tiếp xúc hôm chủ nhật vừa qua, phó tổng thống Iran nhấn mạnh rằng nước ông đang sẵn sàng mở rộng các mối quan hệ với Việt Nam về chính trị, văn hóa và kinh tế.

Ông Davoudi cũng ca ngợi lập trường của Việt Nam ủng hộ quyền hợp pháp của Iran được phát triển và ứng dụng công nghệ hạt nhân phục vục cho các mục tiêu hòa bình, và lập trường ủng hộ của Việt Nam đối với các vấn đề nhân quyền của Tehran.

Bộ Trưởng Cao Đức Phát bày tỏ hài lòng đối với quan hệ hợp tác giữa hai nước đang ngày càng phát triển. Ông đánh giá tích cực các cuộc họp với các quan chức cấp cao của Iran.

Phát biểu về vai trò của Iran trong những diễn biến trên thế giới và khu vực, vị bộ trưởng của Việt Nam nói rằng nước ông tin tưởng vào các mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các nước bạn.

Hãng thông tấn của nhà nước Iran trích lời ông Cao Đức Phát nói rằng Việt Nam ủng hộ quyền về hạt nhân của Iran tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc Liên Hiệp Quốc, và tư cách thành viên của Việt Nam trong hội đồng này đặt ra một cơ hội tốt cho mối hợp tác này.

Bộ Trưởng Cao Dức Phát cũng cho biết rằng Việt Nam đang sẵn sàng nâng cao các mối quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại và văn hóa với Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG