Đường dẫn truy cập

Ít nhất 44 người chết trong các vụ bạo loạn khắp Pakistan


Nhà chức trách Pakistan nói rằng ít nhất 44 người đã bị thiệt mạng trong các vụ nổi loạn trên khắp nước sau khi nhà lãnh đạo đối lập Benazir Bhutto bị ám sát.

Hôm thứ bảy, người phát ngôn của Bộ Nội Vụ Pakistan nói rằng các vụ nổi loạn này đã gây thiệt hại hàng chục triệu đô la trong các thành phố trên khắp nước sau khi bà Bhutto bị ám sát chết hôm thứ năm.

Tổng Thống Pakistan, ông Pervez Musharraf đã ra lệnh cho các chỉ huy ngành an ninh hành động cứng rắn đối với những người nổi loạn.

Một cơ quan truyền thông nhà nước Pakistan loan tin rằng hôm thứ bảy ông Musharraf nói với các quan chức an ninh rằng không thể lấy danh nghĩa phản đối để có các hành động hôi của và cướp đoạt gây tổn hại đến sinh mạng và tài sản.

Trong khi đó các quan chức trong đảng Nhân Dân Pakistan do bà Bhutto lãnh đạo đã bác bỏ lý do chính thức đưa ra về cái chết của bà và gọi các lý do đó là dối trá.

Một phụ tá cao cấp của bà Bhutto là bà Sherry Rehman, người đã lau xác của bà Bhutto trước khi khâm liệm nói với đài VOA rằng cựu thủ tướng Bhutto đã bị một vết thương trên đầu do đạn gây ra.

Hôm thứ sáu, chính phủ nói rằng bà Bhutto qua đời vì bị sức mạnh của quả bom nổ khiến cho đầu bà bị đập vào xe.

Hôm thứ bảy, Tòa Bạch Ốc nói rằng Pakistan có trách nhiệm bảo đảm việc tiến hành một cuộc điều tra đến nơi đến chốn về vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG