Đường dẫn truy cập

Bác sĩ ở Thanh Hóa phẫu thuật lấy đầu đạn trong phổi một bệnh nhân suốt 30 năm


Mới đây tại Thanh Hóa, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy ra một đầu đạn đã nằm trong phổi của một cựu bộ đội gần 30 năm qua.

Theo tin của hãng AP, cách đây khoảng hai tuần, các bác sĩ giải phẫu tại bệnh viện Thanh Hóa đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân tên Vũ Văn Thanh, 50 tuổi, và gắp ra từ phổi của bệnh nhân một đầu đạn dài 2,5 centimét.

Đầu đạn loại AR-15, hay còn gọi là M-16, đã nằm kẹt trong phổi bệnh nhân nhưng không gây đau đớn nhiều suốt từ khi ông Thanh bị trúng viên đạn này ở chiến trường Campuchia vào năm 1978, khi đó ông là một bộ đội.

Bác sĩ Nguyễn Văn Chung nói ông chưa gặp một ca nào như vậy, và điều ngạc nhiên là cho đến hồi gần đây thì bệnh nhân mới cảm thấy đau.

Theo bác sĩ Chung thì các xét nghiệm sau phẫu thuật cho thấy bệnh nhân hồi phục tốt và sau đó bệnh nhân đã được cho xuất viện.

Ông Thanh từ lâu đã muốn lấy đầu đạn này ra, song khả năng tài chánh của ông không cho phép. Ông Thanh đã không cảm thấy đau đớn suốt gần 30 năm qua. Cho đến hồi gần đây ông cảm thấy khó thở và hay bị sốt, và mới được đưa đi giải phẫu.

Bác sĩ Chung cho biết “đầu đạn đã bị sét khi được lấy ra khỏi người bệnh nhân.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG