Đường dẫn truy cập

Công ty thép Nhật, Đài Loan sẽ hợp tác xây nhà máy thép tại Việt Nam


Trong một bản tin gửi đi từ Đài Loan, thông tấn xã Đức DPA cho hay các công ty thép của Nhật Bản và Đài Loan sẽ phối hợp xây dựng một nhà máy thép tại Việt Nam.

Bản tin đưa đi trong ngày thứ năm của DPA cho biết công ty thép Đài Loan và công ty kim khí Sumitomo của Nhật loan báo dự tính liên doanh đó ở Đài Bắc sau khi các giám đốc điều hành công ty Đài Loan chấp thuận kế hoạch đầu tư trong một cuộc họp của hội đồng quản trị.

Công ty Sumitomo của Nhật cũng đã có một cuộc họp và cũng đã đạt tới thoả thuận tương tự theo tin trên mạng điện tử của công ty loan báo hôm thứ năm.

Tin của DPA cho biết trong khi nhu cầu thép tại đông nam á gia tăng, hai công ty đã định xây dựng nhà máy tại Việt Nam để làm cơ sở cung cấp thép cho các nước thành viên ASEAN. Cái lợi, như hai công ty nhận xét, là sẽ tránh được rào cản do hải quan đặt ra vì Việt Nam là một nước thành viên ASEAN.

Hai công ty dự tính đầu tư 1 tỉ 150 triệu dollars, trong đó công ty thép Đài Loan bỏ ra 293 triệu để thiết lập nhà máy trong vùng ngoại vi thành phố Hồ Chí Minh ở miền nam Việt Nam. Nhà máy nầy trù tình bắt đầu sản xuất từ năm 2011 với sản lượng hàng năm là 1 triệu 700 ngàn tấn thép.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG