Đường dẫn truy cập

Giới chức Trung Quốc: Quan hệ Việt-Trung có lợi cho hòa bình và phát triển ở Á Châu


Các quan hệ thân hữu sẽ có lợi cho hòa bình và phát triển, không chỉ riêng cho Á Châu mà còn cho cả thế giới nữa. Nhận định đó, theo Tân Hoa Xã, đã được một viên chức cao cấp của Đảng Cộng Sản Trung Quốc đưa ra hôm thứ năm.

Ông Châu Vĩnh Khương, một Ủy viên trong Ủy ban thường trực của Bộ Chính Trị trung ương đảng của Trung Quốc còn thêm rằng các quan hệ thân hữu Việt Trung sẽ bảo đảm cho tình trạng phú cường của hai nước, đồng thời mưu lợi cho hòa bình và phát triển ở Á Châu và toàn thế giới.

Theo Tân Hoa Xã thì ông Châu Vĩnh Khương đã nói như thế với Bí Thư của uỷ ban trung ương đảng Cộng Sản Việt Nam đang đi thăm Trung Quốc là bà Tòng Thị Phóng.

Ngoài ra, ông Châu còn nói với vị khách Việt Nam là Trung Quốc sẽ hợp tác với Việt Nam đẩy mạnh các quan hệ láng giềng tốt giữa hai nước. Ông Châu nhấn mạnh rằng hai nước nên nhìn các quan hệ song phương từ tầm cao chiến lược và dài hạn để thực hiện những mục tiêu chung mà giới lãnh đạo đôi bên đã đạt tới.

Bà Tòng Thị Phóng, ngoài chức vụ Bí Thư ủy ban trung ương Đảng, còn là Phó Chủ Tịch Quốc hội Việt Nam, đáp lại rằng Trung Quốc đã tóm gọn được các kinh nghiệm trong việc khai phóng và cải cách cũng như trong việc kiến tạo nền kinh tế theo định hướng xã hội chủ nghĩa cho nên Việt Nam rất muốn học hỏi từ kinh nghiệm của Trung Quốc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG