Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Quốc Phòng Ấn Ðộ kết thúc chuyến viếng thăm Việt Nam


Tin được các cơ quan thông tấn Ấn Độ đưa đi đã loan báo việc Bộ Trưởng Quốc Phòng Ấn, ông A K Antony kết thúc thời gian ghé thăm thủ đô Việt Nam bằng cách tới đặt vòng hoa ở lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh ở quảng trường Ba Đình.

Ông Antony cũng đã lưu lại khoảng 1 tiếng đồng hồ ở dinh Chủ Tịch gần lăng. Đó là nơi mà hồi năm 1954, ông Hồ đã tiếp kiến nhà lãnh đạo Ấn, ông Nehru.

Bản tin của thông tấn xã UNI của Ấn Độ đã nhắc lại cuộc gặp gỡ giữa ông Antony với Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Nam, tướng Phùng Quang Thanh, trong đó hai nước đã đồng ý thiết lập một nhóm công tác để tiến tới chỗ ký kết văn bản ghi nhớ, qui định việc hai nước hợp tác trong lãnh vực phòng thủ.

Ông Antony nói rằng hành động nầy sẽ mở một chương mới trong công cuộc hợp tác phòng thủ giữa hai nước, biến Việt Nam và Ấn Độ thành hai đối tác chiến lược trong tương lai.

Bản tin của thông tấn xã Ấn cũng đã ghi lại những lời Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh kết quả các cuộc đàm phán giữa đôi bên và đã ca ngợi Bộ Trưởng Quốc Phòng Ấn khi tiếp kiến ông nầy.

Theo thông cáo do văn phòng Thủ Tướng Việt Nam đưa ra thì ông Dũng đã nói với ông Antony rằng đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ tăng gia phát triển hoà bình, ổn định và thịnh vượng cho toàn vùng lẫn cho thế giới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG