Đường dẫn truy cập

Phiến quân Colombia sẽ trả tự do cho 3 con tin


Một thông tấn xã của Cuba loan tin rằng các phần tử khuynh tả nổi dậy ở Colombia cho biết sẽ phóng thích ít nhất 3 con tin đang bị nhóm này cầm giữ và trao những người này cho Tổng Thống Venezuela Hugo Chavez.

Hôm thứ ba, thông tấn xã Prensa Latina trích một tuyên bố mà thông tấn xã này nói là của nhóm nổi dậy Các Lực Lượng Võ Trang Cách Mạng Colombia loan báo rằng Clara Rojaz, một phụ tá của chính trị gia người Colombia gốc Pháp bị bắt cóc là bà Ingrid Betancourt, và 2 người khác sẽ được phóng thích.

Bà Betancourt, một cựu ứng cử viên tổng thống Colombia, và Clara Rojas phụ tá của bà bị bắt cóc từ tháng 2 năm 2002 trong khi bà Betancourt đang vận động tranh cử tổng thống. Bà Betancourt bị bắt giữ cùng với mấy mươi con tin khác, kể cả 3 người Mỹ.

Nhóm Lực Lượng Võ Trang Colombia đang đòi chính phủ thả hàng trăm phần tử nổi dậy đang bị tù ở Colombia để đổi lại việc trả tự do cho các con tin này.

Hồi tháng trước Tổng Thống Colombia Alvaro Uribe đã bác bỏ việc để cho Tổng Thống Venezuela Hugo Chavez giữ vai trò trung gian trong các cuộc thương lượng với nhóm nổi dậy, dẫn đến việc ông Chavez cắt đứt các quan hệ ngoại giao với Colombia.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG