Đường dẫn truy cập

Những sinh hoạt chủ yếu trong năm 2007 của giới lãnh đạo Việt Nam


Trong ngày thứ ba, Tân Hoa Xã đã đăng tải một bài dài, đúc kết các chi tiết liên hệ tới những sinh hoạt chủ yếu trong năm của giới lãnh đạo Việt Nam.

Tất cả, theo bài viết, đều nhằm thực hiện sách lược ngoại giao có mục đích nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và tăng cường các quan hệ hợp tác với các nước.

Mục đích đó được thực hiện qua các chuyến công du của cấp lãnh đạo Việt Nam tại một số quốc gia, nhứt là các đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam.

Bài viết nhắc tới các chuyến đi của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết và Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh ở Mỹ, Nga, Pháp, New Zealand, Toà Thánh Vatican, Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Bắc Triều Tiên và Singapore.

Ngoài ra thì còn có hai diễn biến đã được tác giả bài viết cho là có tầm quan trọng lớn: đó là việc Việt Nam gia nhập WTO hồi đầu năm và được bầu giữ ghế ủy viên không thường trực tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc tháng trước.

Những hoạt động của Việt Nam đối với các lân bang – đặc biệt là Lào và Trung Quốc – đã được coi là một thành tích trong lãnh vực hợp tác thương mại, giải quyết các vấn đề biên giới và gia tăng hợp tác giữa các cơ quan, các lãnh vực, các địa phương và nhân dân hai nước.

Một đoạn khá dài trong bài do Tân Hoa Xã đưa đi đã được dành để nói tới chuyến công du Mỹ do Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết thực hiện từ ngày 18 tới ngày 23 tháng 6, được coi là một sự chính thức công nhận tình trạng hoàn toàn bình thường trong bang giao Việt Mỹ lẫn trong việc xây dựng một nền móng vững chắc để bành trướng công cuộc hợp tác song phương.

Ngoài những chuyến công du của lãnh đạo Việt Nam tại các quốc gia đã được nêu tên, bài viết cũng đã nói tới chuyến thăm Pháp do Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thực hiện, nhấn mạnh vào chi tiết ông Dũng là một trong những nhà lãnh đạo đầu tiên không thuộc Âu Châu tới thăm Pháp kể từ lúc Tổng Thống Nikolas Sarkozy nhậm chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG