Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ thả 1 trong 10 công dân Iran bị bắt ở Iraq


Giới hữu trách Hoa Kỳ đã trả tự do cho 1 trong 10 công dân Iran bị các lực lượng Mỹ câu lưu ở Iraq. Giới hữu trách Mỹ và Iran hôm nay nói rằng người đàn ông đó bị giam từ tháng 7 năm 2004.

Hãng thông tấn chính thức của Iran cho hay: ông Heydar Alavi bị các lực lượng Mỹ bắt ở miền bắc Iraq và đã được giao cho văn phòng Tổng thống Iraq ngày hôm nay.

Giới hữu trách Hoa Kỳ ở Iraq hồi tháng trước đã thả 9 tù nhân Iran và nói rằng khoảng 10 người Iran khác vẫn còn bị giam.

Iran nói rằng một số những người đó là nhân viên ngoại giao, trong khi quân đội Mỹ nói rằng những người đó cung cấp hỗ trợ cho dân quân Shia ở Iraq.

Trong khi đó, một bản phúc trình mới về Iraq của bộ quốc phòng Mỹ cho biết tuy bạo động đã giảm thiểu đáng kể trong 3 tháng nay nhưng chính phủ Iraq vẫn còn chậm chạp trong việc thực hiện những biện pháp chính trị và kinh tế cần thiết để củng cố thành quả về mặt an ninh.

Bản báo cáo tam cá nguyệt của Ngũ giác đài về tiến bộ ở Iraq còn cho biết rằng các lực lượng Iraq đã lớn mạnh về qui mô và khả năng nhưng vẫn còn lệ thuộc vào sự huấn luyện và hỗ trợ hậu cần từ phía Hoa Kỳ.

Báo cáo vừa kể cảnh báo rằng Iran tiếp tục huấn luyện và cung cấp hỗ trợ cho dân quân thuộc phe Shia ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG