Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pakistan bãi bỏ tình trạng khẩn cấp


Tổng Thống Pakistan, ông Pervez Musharraf đã bãi bỏ tình trạng khẩn cấp áp dụng đã sáu tuần lễ tại nước ông.

Bộ Trưởng Thông Tin Pakistan, ông Nisar Memon nói rằng, ông Musharraf đã ký sắc lệnh chấm dứt tình trạng khẩn cấp được ban bố hôm mùng 3 tháng 11 vừa qua. Tổng Thống Musharraf sẽ nói chuyện với nhân dân toàn quốc ngày hôm nay.

Tổng Chưởng Lý Pakistan, ông Malik Mohammed Qayum, đã nói với đài VOA rằng quyền tự do ngôn luận của các cá nhân giờ đây sẽ được phục hồi và một số những hạn chế đối với báo chí cũng có thể được bãi bỏ.

Hôm qua, Tổng Thống Musharraf đã thực hiện vào phút chót những thay đổi hiến pháp để hợp pháp hóa hành động của ông hầu ở lại quyền lực và làm những người chống đối phải im tiếng.

Những thay đổi hiến pháp này liên quan tới việc bắt nghỉ hưu các thẩm phán không chấp nhận lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp, cũng như đề cập tới các thủ tục bầu cử và bãi bỏ giới hạn thời gian phục vụ của Thủ Tướng là hai nhiệm kỳ.

Ông Musharraf cũng quyết định chuyển giao quyền kiểm soát kho võ khí hạt nhân của nước ông sang cho Thẩm Quyền Chỉ Huy Quốc Gia. Kho võ khí hạt nhân này vốn được đặt dưới sự kiểm soát chặt chẽ của chính phủ.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG