Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ, Anh kêu gọi thêm giúp đỡ cho sứ mệnh ở Afghanistan


Các giới chức quốc phòng Hoa Kỳ và Anh kêu gọi các nước trong liên minh NATO chia sẻ gánh nặng trong công tác đem lại ổn định cho Afghanistan.

Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Anh, ông Des Browne, người đứng ra tổ chức hội nghị tại Edingburgh, ở Scotland, nói rằng, thành công ở Afghanistan tùy thuộc vào nỗ lực của quốc tế.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates, tham dự hội nghị ngày hôm nay với Bộ Trưởng quốc phòng các nước trong liên minh NATO để quảng bá một tài liệu chính có thể trình bày rõ ràng hơn về những hoạt động của liên minh NATO tại Afghanistan và tại sao các quốc gia nên ủng hộ cho sứ mạng của NATO tại đó.

Cả ông Gates lẫn ông Brown đều nói rằng, cần phải có thêm binh sĩ, cũng như huấn luyện và thiết bị để chiến đấu chống lại cuộc nổi dậy của các phần tử Taleban ngày càng gia tăng tại miền nam Afghanistan. Nhưng các nhà lãnh đạo cũng nói rằng sức mạnh quân sự chỉ có thể là một phần của giải pháp cho vấn đề này.

Các nhà lãnh đạo nói rằng, chính phủ Afghanistan phải đối phó với nạn tham nhũng đầy rẫy, và phải củng cố nền kinh tế cũng như hạ tầng cơ sở để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người dân Afghanistan bình thường.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG