Đường dẫn truy cập

Người tiêu thụ VN, TQ lạc quan vào một năm mới an khang thịnh vượng


Theo một cuộc khảo sát thực hiện trong vùng Châu Á Thái Bình Dương thì người tiêu thụ ở Trung Quốc và Việt Nam đều tin tưởng vào một năm mới an khang thịnh vượng nhờ viễn ảnh tươi sáng của nền kinh tế và nhờ niềm tin của họ vào công ăn việc làm.

Thông tấn xã Reuters ghi lại kết quả cuộc thăm dò qua việc theo dõi lòng tin của người tiêu thụ tại 13 nước Châu Á Thái Bình Dương trong suốt 6 tháng.

Theo cuộc thăm dò nầy thì Việt Nam, với đà phát triển kinh tế nhanh chóng và lợi tức cá nhân tăng cao, và Trung Quốc – với nền kinh tế hùng mạnh và đang mau chóng tiến vào hàng ngũ các nước sung túc – là hai nơi mà niềm tin của giới tiêu thụ ở mức cao nhứt đối với viễn tượng trong nửa đầu năm 2008.

Tuy nhiên, Hong Kong và Singapore thì cũng không kém. Chỉ có ở Đài Loan thì giới tiêu thụ được coi là bi quan nhứt. Hạng bậc sắp xếp trong cuộc thăm dò nầy dựa theo các câu trả lời của người tiêu thụ đối với các câu hỏi liên quan tới công ăn việc làm, nền kinh tế, lợi tức thường xuyên, thị trường chứng khoán và nếp sống.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG