Đường dẫn truy cập

Người sử dụng xe máy VN tập làm quen với mũ bảo hiểm


Trong nỗ lực giảm bớt số người chết và bị thương vì tai nạn lưu thông, Viet Nam đang vận động mọi người cưỡi xe máy trong nước đội nón an toàn.

Theo tin của AFP ghi nhận thì từ thứ bảy sắp tới, người trong nước sẽ phải tập làm quen với thứ vẫn bị họ diễu cợt gọi là 'nồi cơm điện' nếu không muốn bị phạt nặng.

Một chiến dịch tương tự đã được phát động 5 năm trước đây nhưng đã phải dẹp bỏ sau khi bị dân chúng ta thán quá nhiều. Nhưng lần nầy thì AFP cho biết chính phủ tỏ ra cương quyết sẽ thi hành luật mới mặc dầu đa số trong 22 triệu người sử dụng xe máy vẫn chẳng ưa thích gì chuyện đội mũ bảo hộ như thế.

Phái viên AFP cho biết dân chúng có vẻ cũng cảm thấy sự nghiêm chỉnh của chính quyền lần nầy nên đã lũ lượt đi mua nón, phần lớn chế tạo bên Trung Quốc.

Ông Greig Craft thuộc Sáng Hội Á Châu Ngừa Tương Tật – một tổ chức bất vụ lợi – kể lại cảnh tượng dân Việt dùng xe máy chở cả gia đình di chuyển trên đường phố đông nghẹt xe đạp, xe buýt, xe hơi phun khói mù mịt...và gây tai nạn sát hại đến cả 30 người mỗi ngày. Ông nầy nói rằng người vô tội vẫn tiếp tục chết và bị thương.

Thê thảm nhứt là những thương tích dẫn tới tình trạng bộ óc bị hỏng. Tuy nhiên, hy vọng là từ thứ bảy sắp tới, luật lệ được áp dụng chặt chẽ sẽ giảm bớt tình trạng dân chúng đùa với sinh mạng của mình ngay cả chỉ vì cần phải băng qua đường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG