Đường dẫn truy cập

Cụ bà 75 tuổi chống tham nhũng đoạt giải thưởng Liêm Chính


Một bà cụ năm nay 75 tuổi vừa chính thức được thế giới công nhận bằng giải thưởng Liêm Chính, tưởng thưởng công lao tranh đấu chống tham nhũng không mệt mỏi của Cụ trong bao năm qua.

Bản tin do AFP đưa đi từ Hà Nội hôm thứ năm kể lại chuyện cụ Lê Hiền Đức được tổ chức Minh Bạch Quốc Tế chọn nhận giải liêm chính năm 2007 cùng với Giáo sư người Thuỵ Sĩ dạy môn tội phạm học, ông Mark Pieth.

Cụ Đức được tổ chức tranh đấu bất vụ lợi đặt cơ sở tại Berlin ca ngợi nhờ đã xả thân tranh đấu chống mọi hành vi tham nhũng cho dù là tham nhũng trong trường học hay những vụ hối lộ cảnh sát trên đường phố.

Cụ là một cựu chiến binh có nhiều huy chương trước khi trở thành một giáo viên. Và từ khi hồi hưu năm 1984 thì đã dành hết ngày nầy sang ngày khác ngồi viết cả mấy ngàn lá thư hoặc gọi điện thoại tới các viên chức Việt Nam để truy tội tham nhũng của họ.

Ngay bây giờ, từ ngôi nhà nhỏ ở Hà Nội, cụ bà thấp bé và nặng chưa đầy 40 kilogram nầy vẫn tiếp tục bận rộn từ sáng đến tối với cả chồng thư than van của các thường dân như cụ.

Chính lòng can trường và sự kiên trì của cụ Đức đã đưa cụ đến chỗ đoạt giải thưởng liêm chính năm nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG