Đường dẫn truy cập

Israel, Palestine nối lại đàm phán chính thức sau 7 năm gián đoạn


Các giới chức Israel và Palestine đã bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức sau 7 năm gián đoạn. Hôm nay, hai phía gặp nhau tại Jerusalem giữa lúc bộc phát một vụ bạo động mới trên dải Gaza.

Các nhà lãnh đạo của Israel và Palelestine cam kết sẽ thương thảo mục tiêu đạt được giải pháp hai quốc gia trước cuối năm tới.

Cam kết vừa kể được đưa ra trong hội nghị hòa bình Trung Đông do Hoa Kỳ bảo trợ, diễn ra ở thành phố Annapolis, tiểu bang Maryland của Hoa Kỳ.

Trên dải Gaza, 6 phần tử chủ chiến Palestine bị thiệt mạng hôm qua khi Israel thực hiện cuộc phản công lớn nhất trong lãnh thổ Palestine kề từ nhiều tháng nay.

Những người Palestine được chứng kiến nói rằng khoảng 30 xe tăng và xe bọc sắt của Israel đã tiến vào dải Gaza hôm qua, khiến xảy ra các cuộc giao tranh với các phần tử chủ chiến vũ trang. Máy bay của Israel cũng tấn công các phần tử chủ chiến ở phía bắc Gaza.

Quân đội Israel cho biết họ chỉ đưa 10 chiến xa vào Gaza và ghi nhận có 2 binh sĩ Israel bị thương khi xe của họ bị trúng lựu đạn của người Palestine.

Phát ngôn viên quân đội Israel Mark Regev cho biết cuộc tấn công nhằm ngăn chận các vụ tấn công bằng rocket của người Palestine nhắm vào cộng đồng Israel.

Ông nói rằng lập trường của Israel rất rõ ràng vì tình hình hiện nay không thể chấp nhận được và quân đội cần bảo vệ người Israel.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG